Giỏ hàng

THU THẬP DỮ LIỆU HIỆN TRƯỜNG VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA CÔNG NGHỆ QUÉT DỰNG HIỆN TRƯỜNG 3D

Khi xảy ra một vụ án hoặc một vụ tai nạn giao thông, hầu hết cơ quan thực thi pháp luật địa phương sẽ tiếp nhận thông tin, chịu trách nhiệm điều tra hiện trường và lập hồ sơ vụ án. Điều quan trọng nhất là bằng chứng tại hiện trường được thu thập và ghi lại một cách hiệu quả, vì hiện trường có thể bị thay đổi nhanh chóng. Các bằng chứng cần được thu thập, xem xét và phân tích càng sớm thì các điều tra viên càng hiểu rõ hơn về cách thức và lý do tại sao sự việc xảy ra. 

 

Thu thâp dữ liệu hiện trường vụ án: 

Dữ liệu hiện trường cần được thu thập một cách kỹ lưỡng và chính xác, là một nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác khám nghiệm hiện trường và đặc biệt có giá trị như một bằng chứng quan trọng trong các buổi xét xử tại phòng xử án, giúp các bồi thẩm viên hiểu được chuỗi sự kiện có thể xảy ra của một tội phạm hoặc vụ tai nạn giao thông. Phương pháp thu thập dữ liệu hiện trường càng hiệu quả thì càng giúp các điều tra viên có nhiều thông tin, làm cơ sở để suy luận và điều tra phá án. 

Hiện nay, công nghệ quét laser 3D là phương pháp thu thập dữ liệu hiện trường tiên tiến và hiệu quả nhất, thu lại các bản quét kỹ thuật số chi tiết và thực tế , ghi lại toàn bộ các cảnh, vật, chi tiết tại hiện trường và lưu lại vĩnh viễn để nghiên cứu và phân tích bất kỳ lúc nào cần thiết, thậm chí nhiều năm sau khi hiện trường vụ án đã biến mất.

Với thiết kế nhỏ gọn cầm tay, tính cơ động cao, thiết bị quét 3D có thể dễ dàng quay quét và thu thập dữ liệu tại những không gian hiện trường nhỏ hẹp, cho phép thu lại toàn bộ các chi tiết tại hiện trường. Kết hợp với phần mềm chuyên dụng đã được trang bị sẵn, ta có thể dễ dàng theo dõi dữ liệu thu được trong quá trình quét, thực hiện các tác vụ trên phần mềm như: đánh dấu, chú thích, đo lường kích thước và khoảng cách trong hiện trường 3D thu được.  

 

Có thể thấy rằng, công nghệ quay quét hiện trường 3D thực sự đóng vai trò vô cùng quan trọng và đã hỗ trợ đắc lực cho các lực lượng chức năng trong quá trình khám nghiệm hiện trường, thu thập dữ liệu và điều tra vụ án. Công ty Việt Hoàng hiện đang cung cấp nhiều loại thiết bị quay quét hiện trường 3D chuyên dụng phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường. Vui lòng liên hệ để được tư vấn cụ thể hơn. 

Danh mục tin tức

Từ khóa