Giỏ hàng

Công cụ hỗ trợ đắc lực lực lượng an ninh: Dùi cui điện

       Dùi cui điện là sản phẩm được lực lượng vũ trang, an ninh, cơ động dùng khi vây bắt tội phạm. Nhờ vào tác dụng đặc biệt của nó mà ngày nay gậy điện hay còn gọi là dùi cui điện trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho lực lượng thực thi pháp luật. Nếu bạn vẫn chưa biết dùi cui điện là gì và cách hoạt động như thế nào bài viết sau đây sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này.

       Dùi cui điện là một sản phẩm được cải tiến dựa trên dùi cui thông thường. Theo đó, sản phẩm này được cấu tạo bằng kim loại, có thể thu gọn lại và tích hợp khả năng phóng ra điện. Các sản loại dùi cui điện được lực lượng chức năng sử dụng còn thường được gọi là chích điện. Cùng với roi điện, đèn pin điện, dùi cui điện cũng là một sản phẩm thuộc phân nhóm vũ khí sốc điện. Điện áp của dùi cui có khả năng khiến cho đối tượng bị bất tỉnh trong một khoảng thời gian ngắn.

        Dùi cui điện có kiểu dáng hình ống trụ, có thể thu ngắn để cất giữ hoặc vung dài khi sử dụng. Cấu tạo gồm có 03 bộ phận chính:

Tay cầm: Được thiết kế nhỏ gọn để người dùng dễ cầm trong lòng bàn tay.

Thân: Bên trong thân dùi cui là các mạch điện. Vỏ ngoài được làm bằng vật liệu cách điện để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trên thân được trang bị công tắc kích hoạt, khi ấn vào thì đầu dùi cui sẽ phát ra nguồn điện.

Bộ phận phóng điện: Bộ phận phóng điện ở phần đầu dùi cui gồm một hoặc hai thanh kim loại nhỏ, có nhiệm vụ phóng điện.

         Sản phẩm này có chiều dài từ 21 - 35 cm và cũng có loại dài đến 60 cm khi vung ra, trọng lượng 259 - 500 gram.  Ngoài ra, còn có loại dùi cui mini nhỏ gọn, chiều dài dưới 21 cm và trọng lượng không vượt quá 250 gram, được dùng phổ biến cho việc phòng thân. Dùi cui có chốt khóa an toàn để hạn chế tình trạng bị vung ra khi không cần thiết, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Một số sản phẩm cao cấp hơn còn được trang bị còi báo động, đèn lazer.

           Phần thân dùi cui được cấu tạo bởi các biến tần, biến áp và tụ điện. Sản phẩm có tầm bắn xa nhất lên đến 12 mét. Dùi cui chích điện hoạt động bằng pin 9 V hoặc pin sạc nên chỉ phóng điện áp khoảng 800 - 2.500 V, đủ để gây bất tỉnh cho đối tượng trong vòng 10 phút với thời gian tiếp xúc là một vài giây mà không hề nguy hiểm. Tuy nhiên, trên thị trường cũng tồn tại rất nhiều sản phẩm dùi cui không được kiểm định chất lượng an toàn, có thể gây ra trường hợp tử vong do nguồn điện vượt quá ngưỡng cho phép.

Việt Hoàng Group chuyên cung cấp các công cụ hỗ trợ, mọi tư vấn và đặt hàng xin liên hệ: 0981 000 708

Rất hân hạnh được đồng hành cùng Quý khách hàng!

Danh mục tin tức

Từ khóa