Giỏ hàng

Những tính năng vượt trội của Bộ công cụ pháp y Forensic Toolkit (FTK)

Bộ công cụ pháp y FTK là gì?

FTK (Forensic Toolkit ) là một công cụ pháp y máy tính với nhiều tính năng, tập hợp các công cụ pháp y được sử dụng phổ biến cho các nhà điều tra viên. FTK có khả năng bẻ khoá mật khẩu, sao chép, phục hồi, phân tích dữ liệu điều tra kĩ thuật số. Với giao diện thân thiện người dùng giúp việc sử dụng dễ dàng.

FTK có một số đặc điểm khiến nó khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, ưu việt nhất là hiệu suất của nó. Đây là phần mềm duy nhất sử dụng CPU đa lõi để xử lý các nhiệm vụ vì nó tuân theo chiến lược xử lý phân tán. Điều này dẫn đến sự cải thiện hiệu suất đáng kể, giảm thời gian điều tra khi so sánh với các công cụ khác.

FTK cũng bao gồm FTK Imager. Chương trình này sao lưu hình ảnh đĩa cứng dưới dưới dạng một tệp hoặc dưới dạng các phân đoạn có thể được tập hợp lại sau. Nó tính toán và kiểm tra các dữ liệu với hình ảnh. Các hình ảnh này được lưu ở định dạng DD/raw, E01 và AD1 cùng nhiều đinh dạng khác.

Bộ công cụ điều tra của Access Data (FTK) là phần mềm điều tra máy tính. Giải mã tệp và bẻ khoá mật khẩu, hỗ trợ thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu cũng như bộ nhớ, đây chỉ là một số tính năng của chương trình điều tra kĩ thuật số được toà án chấp nhận.

FTK được sử dụng rộng rãi bởi các bởi các nhà điều tra pháp y, các chuyên gia thu thập bằng chứng pháp y. FTK cũng sử dụng một cơ sở dữ liệu trung tâm duy nhất thay vì sử dụng nhiều bản sao của tập dữ liệu. Điều này cho phép các thành viên trong nhóm làm việc hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Không giống như các phần mềm điều tra khác chỉ dựa vào bộ nhớ, vốn dễ bị lỗi nếu dung lượng vượt quá giới hạn, cơ sở dữ liệu của FTK có khả năng lưu trữ dữ liệu ngay cả khi chương trình bị lỗi. FTK còn được biết đến với tốc độ tìm kiếm nhanh chóng giúp các nhà điều tra có thể giảm đáng kể thời gian tìm kiếm vì không cần sao chép hoặc tạo lại tệp.

 Các công cụ và các tính năng cơ bản của của những công cụ?

Như đã nói ở trên, FTK được thiết kế như một giải pháp pháp y kĩ thuật số. Một số các tính năng chính của nó bao gồm:

  • Phân tích email: Đối với các chuyên gia pháp y, FTK cung cấp giao diện dễ sử dụng để phân tích email. Điều này bao gồm khả năng quét email để tìm các thuật ngữ cụ thể, phân tích tiêu đề để xác định địa chỉ IP nguồn,v.v
  • Giải mã tập tinĐây là chức năng chính của bộ công cụ pháp y, ứng dụng phổ biến nhất của phần mềm. Bộ công cụ điều tra cung cấp giải pháp cho bạn về bẻ khoá mật khẩu hay giải mã toàn bộ tệp. FTK có thể trích xuất mật khẩu của hơn 100 ứng dụng khác nhau.
  • Khôi phục dữ liệuFTK đi kèm với công cụ phục hồi dữ liệu mạnh mẽ. Các nhà điều tra có thể tìm kiếm các tệp dựa trên kích thước, loại dữ liệu hoặc kích thước pixel của chúng.
  • Trực quan hoá dữ liệuTrong lĩnh vực pháp y máy tính, trực quan hoá bằng chứng là một chủ đề chính. Thay vì đánh giá dữ liệu văn bản, các nhà điều tra pháp y có thể sử dụng nhiều phương pháp trực quan hoá dữ liệu khác nhau để cải thiện khả năng phân tích và giúp các nhà điều tra có thể ra quyết định tốt hơn và nhanh hơn.
  • Trình xem WebBộ công cụ Web Viewer, là một công cụ giúp tăng tốc độ giải quyết vụ việc bằng cách cung cấp cho luật sư quyền truy cập theo thời gian thực vào hồ sơ vụ án khi bằng chứng vẫn trong quá trình được FTK xử lý.
  • CerberusBộ công cụ điều tra tích hợp công nghệ phát hiện phần mềm độc hại tự động mạnh mẽ có tên là Cerberus. Nó giúp phát hiện phần mềm độc hại trên máy tính, nếu có sẽ tự động đề xuất các biện pháp đối phó.
  • OCRCông cụ Nhận dạng ký tự quang học của FTK, sử dụng Al cho phép chuyển đổi nhanh chóng hình ảnh thành văn bản dễ đọc. Hỗ trợ cho nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Danh mục tin tức

Từ khóa