Giỏ hàng

4 tiêu chí lựa chọn đèn pin không thể bỏ qua

 Để chọn mua một chiếc đèn pin chuyên dụng thực sự không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

 Đó phải là một chiếc đèn với công suất chiếu sáng mạnh mẽ, độ bền cao, thiết kế gọn nhẹ, khả năng chống nước tốt và hoạt động bền bỉ trong những môi trường chiến đấu khắc nghiệt. Có rất nhiều tiêu chí được đưa ra đối với một chiếc đèn pin quân đội, tuy nhiên, ở bài viết này bạn sẽ tìm thấy 4 tiêu chí quan trọng nhất cho chiếc đèn pin lý tưởng của mình.

1. Đèn pin chiếu xa được bao nhiêu mét?

Điều ta cần quan tâm nhất khi lựa chọn một chiếc đèn pin chính là khả năng chiếu xa của nó. Những chiếc đèn pin sử dụng hằng ngày thường có khả năng chiếu xa từ 200-250 mét. Tuy nhiên, để sử dụng cho mục đích quân sự, quốc phòng chuyên dụng thì con số đó là chưa đủ. Đèn pin chuyên dụng được sử dụng trong tác chiến, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn hiện nay ở Việt Nam thường có khả năng chiếu xa 1 đến 2km.

Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ rằng có một chiếc đèn pin có thể chiếu xa hơn thế? Hãng đèn pin nổi tiếng LEMAX vừa tung vào thị trường Việt Nam một sản phẩm vượt trội chưa từng có! Đèn LX70 Superpower của hãng này cho khả năng chiếu xa lên đến hơn 4km- một con số không tưởng cho một chiếc đèn pin!

2. Độ sáng của đèn là bao nhiêu lumen?

Trước hết cần hiểu Lumen là gì? Hiểu một cách đơn giản nhất, Lumen càng cao thì đèn càng sáng. Bạn cần dựa vào nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn một chiếc đèn pin với độ sáng phù hợp.

Với mục đích sử dụng hằng ngày, bạn chỉ cần chọn một chiếc đèn pin có độ sáng tối đa 1000 lumen là đáp ứng đủ. Với mục đích sử dụng quân sự chuyên dụng, bạn cần một chiếc đèn pin với những thông số kĩ thuật mạnh mẽ hơn. Những chiếc đèn pin có độ sáng 7000-8000 lumen sẽ cho bạn một trải nghiệm chiếu sáng tuyệt vời. Đặc biệt, độ sáng trên 7000 lumen có thể gây lóa mắt, mù lòa tạm thời cho người đối diện vì vậy những chiếc đèn pin có độ sáng cao còn được sử dụng trong quân đội với mục đích trấn áp tội phạm, bảo vệ nhà tù, tuần tra biên giới,...

3. Đèn pin sử dụng pin gì?

Hiện nay, đa phần các đèn pin siêu sáng đều sử dụng pin Li-Ion. Ưu điểm của loại pin này là ổn định, tuổi thọ cao. Ngoài ra, với những đất nước có khí hậu lạnh, người ta thường sử dụng pin Lithium vì loại pin này hoạt động ổn định hơn ở môi trường lạnh. Pin AA hay còn gọi là pin tiểu, pin con thỏ thường chỉ được sử dụng trong những dòng đèn pin nhỏ. Do điện áp chỉ từ 1.2 đến 1.5 V nên đèn này chỉ có độ sáng tối đa khoảng 200 lumen.

Như vậy, với những dòng đèn pin chiếu xa chuyên dụng, pin Li-Ion là một lựa chọn tối ưu.

4. Đèn pin có chống nước không?

Các loại đèn pin cao cấp hiện nay đòi hỏi khả năng chống nước cao và đạt tiêu chuẩn quốc tế IP. Với đèn pin đáp ứng tiêu chuẩn IPX8, bạn có thể ngâm đèn liên tục trong nước ở độ sâu hơn 1 mét. Vì vậy những chiếc đèn pin này hoạt động bền bỉ trong môi trường mưa bão. Tuy nhiên, để sử dụng an toàn và hiệu quả cho các đơn vị chiến đấu cũng như tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trên sông, biển như: Lực lượng Hải quân, Kiểm ngư, Cảnh sát biển, Đặc công nước và Công an giao thông thủy,… bạn cần một chiếc đèn pin lặn chuyên dụng. 

Mẫu đèn pin MR-Gear là một mẫu đèn pin chiếu sáng chuyên dụng dưới nước của hãng đèn pin nổi tiếng Duveet- Hàn Quốc. Với thiết kế đặc biệt chống nước tuyệt đối, đèn MR-Gear được các lực lượng Hải quân tin tưởng sử dụng ở độ sâu tới 100m. Với khả năng chiếu xa 1200m và độ sáng vượt trội 4100 lumen, đây là một sản phẩm điển hình cho dòng đèn pin chiếu xa dưới nước chuyên dụng được sử dụng trong quân đội hiện nay.

Hi vọng thông qua bài viết trên, các bạn sẽ lựa chọn được cho mình một chiếc đèn pin chiếu xa chuyên dụng phù hợp. Để được hỗ trợ thêm, vui lòng gửi thắc mắc của bạn tới địa chỉ email: admin@viethoanggroup.com!

Danh mục tin tức

Từ khóa