Giỏ hàng

Tiêu chuẩn NIJ 0101.06 dành cho áo giáp chống đạn

Hầu hết các loại áo giáp chống đạn khi được thử nghiệm đều đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khi chúng được một người cảnh sát mặc trong điều kiện môi trường  nóng và ẩm để làm nhiệm vụ thực tế (ví dụ như một cuộc đối đầu thể chất) trong vài giờ mỗi ngày, vài ngày mỗi tuần/tháng/năm, hiệu suất của chiếc áo giáp có thể giảm đi rất nhiều.

Vậy thì làm thế nào để chúng ta biết rằng liệu một chiếc áo giáp chống đạn có đủ tốt để giúp chúng ta hoàn thành nhiệm vụ trong một thời gian dài?

 

Để đảm bảo áo giáp chống đạn có hiệu quả trong việc bảo vệ nhân viên an ninh và các sĩ quan cảnh sát, Viện Tư pháp Quốc gia Hoa Kỳ (NIJ) đã thiếp lập một tiêu chuẩn dành cho áo giáp chống đạn và một chương trình thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 1972. Qua 5 lần cập nhật, tiêu chuẩn mới nhất hiện nay là NIJ 0101.06 là tiêu chuẩn toàn diện, nghiêm ngặt và đảm bảo an toàn nhất cho người sử dụng.

Một bộ áo giáp chống đạn được thử nghiệm và chứng nhận theo tiêu chuẩn NIJ 0101.06 làm tăng mức độ an toàn cho người sử dụng ở ba điểm:

  • Bằng cách tăng hiệu suất chống lại các vũ khí tân tiến nhất.
  • Bằng cách cải thiện độ tin cậy.
  • Bằng độ bền vượt trội, đảm bảo người sử dụng có thể đối phó được với nguy hiểm khi mặc thường xuyên và trong một thời gian dài.

Những thay đổi trong thử nghiệm và yêu cầu của tiêu chuẩn này được đặt ra vì những lí do:

  • Nhằm cải thiện hiệu suất để người sử dụng nhận được sự bảo vệ hiệu quả nhất.-
  • Nhằm đảm bảo bộ áo giáp sẽ phát huy tác dụng trong ứng dụng thực tế chứ không chỉ trên giấy tờ trong suốt vòng đời của sản phẩm.

 Vận tốc cao hơn:

  • Vận tốc thử nghiệm tăng lên đối với các loại áo giáp IIA, II và IIIA.
  • Vận tốc thử nghiệm được thiết lập để thử nghiệm trong các điều kiện khác nhau.
  • Các vòng thử nghiệm với mối đe doạ đặc biệt và vận tốc cao.

Vị trí bắn:

Trước đây, trong thử nghiệm, các viên đạn được bắn trải dài trên bảng theo tiêu chuẩn NIJ 0101.04. Nhưng đối với tiêu chuẩn NIJ 0101.06, viên thứ 3, 4 và 6 phải được bắn vào một vòng tròn 3.94 inch. Điều này sẽ đảm bảo rằng áo chống đạn có thể chịu được nhiều tác động của đạn trong cùng một khu vực mà vẫn đảm bảo PFS dưới 44mm.

Kích thước của các viên đạn được thử nghiệm chống đạn:

Các đầu đạn được thử nghiệm theo tiêu chuẩn NIJ 0101.06 cần phải có các kích cỡ: nhỏ nhất, nhỏ, trung bình, lớn và lớn nhất.

Áo chống đạn cũng cần được thử nghiệm trong các điều kiện cụ thể, bao gồm cả việc được thả vào bể nước xấp xỉ 21 độ trong vòng 30 phút. Tiêu chuẩn NIJ 0101.04 trước đây chỉ yêu cầu thử nghiệm phun nước trong 6 phút, điều này làm cho áo giáp không nhất thiết phải có khả năng chống nước.

Ngoài ra, các mẫu thử cũng cần được quay 72000 vòng trong 10 ngày. Nhiệt độ cần có là 65 độ C, với 80% độ ẩm trước khi kiểm tra lực cản đạn đạo.

Bảng dưới đây thể hiện cụ thể hơn các tiêu chí đánh giá và thử nghiệm của tiêu chuẩn NIJ 0101.06 (có so sánh với tiêu chuẩn NIJ 0101.04 cũ):

 Tiêu chuẩn NIJ 0101.06 tập trung nhiều vào mức độ an toàn và việc sử dụng hàng ngày so với tiêu chuẩn NIJ 0101.04 trước đây. Điều này cũng đảm bảo rằng những chiếc áo giáp chống đạn đạt tiêu chuẩn sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm chút kiến thức về các tiêu chuẩn đánh giá áo giáp chống đạn và giúp bạn có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với nhiệm vụ của bạn và đơn vị.

Dưới đây là những sản phẩm áo giáp được phân phối chính hãng bởi công ty Việt Hoàng, vui lòng tham khảo tại: 


https://viethoanggroup.com/products/ao-giap-chong-dan-1

https://viethoanggroup.com/collections/cong-cu-ho-tro/products/ao-giap-chong-dan-mac-ngoai

https://viethoanggroup.com/collections/cong-cu-ho-tro/products/ao-giap-chong-dan

https://viethoanggroup.com/collections/cong-cu-ho-tro/products/ao-t-shirt-mac-trong-chong-dan-vip

https://viethoanggroup.com/products/ao-giap-chong-dan-k56-sieu-nhe

 

Danh mục tin tức

Từ khóa